Trong quá trình hoàn thiện nhà, 1 lít sơn được bao nhiêu m2 là câu hỏi khiến nhiều gia chủ phải băn khoăn đau đầu. Việc xác định chính xác lượng sơn cần sử dụng và tính toán kĩ lưỡng giúp tiết kiệm một khoản đáng kể trong khi sơn nhà. Ngay dưới đây hãy cùng Bamboo tham khảo cách tính chuẩn xác 1 lít sơn có thể sơn phủ được bao nhiêu m2 do các chuyên gia và thợ công tính toán kỹ.

Định mức sơn là gì?

Nhà sản xuất định mức sơn cho từng sản phẩm sơn được bán trên thị trường. Định mức sơn là diện tích phủ của một lượng sơn. Đánh giá này sẽ dựa trên số diện tích sơn được trên mỗi lít hoặc trên mỗi thùng có thể tích cụ thể.

Tìm câu trả lời cho câu hỏi 1 lít sơn được bao nhiêu m2

Trong xếp hạng sơn sẽ có định mức tối đa, tối thiểu và tiêu chuẩn. Nên thi công sơn theo tỷ lệ sơn tiêu chuẩn để có lớp sơn bền và tiết kiệm. Để tìm hiểu 1 lít sơn được bao nhiêu m2 thì bước đầu tiên cần hiểu rõ về định mức sơn và có những tính toán chuẩn xác nhất.

1 lít sơn được bao nhiêu m2

Để biết 1 lít sơn được bao nhiêu m2 thì bạn cần biết chính xác dòng sơn mình muốn sử dụng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sơn, nhưng mỗi dòng sơn đều có diện tích phủ cho mỗi lít sơn như nhau.

Ngoài ra, mỗi hãng sơn lại có nhiều dòng sơn khác nhau. Và mỗi dòng sơn cũng được sản xuất theo những tiêu chuẩn khác nhau đồng nghĩa với việc có thể có sự chênh lệch về vùng phủ của 1 lít sơn.

Dựa vào các hãng sơn

Ví dụ với các sản phẩm sơn của Sơn Bamboo, đánh giá của từng loại sơn như sau:
Sơn bóng đẹp, tỷ lệ 9 – 12 m2 / lít
Sơn mịn tỷ lệ 9-12 m2 / lít

Để tham khảo định mức cụ thể cho dòng sơn mà mình muốn sử dụng cũng như để giải đáp cho câu hỏi 1 lít sơn được bao nhiêu m2, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị bán sơn, đại lý của hãng hoặc trên website của hãng để kiểm tra dự toán sơn cho công trình.

Dựa vào từng loại sơn cụ thể để xác định 1 lít sơn được bao nhiêu m2

Với từng loại sơn được sử dụng, tùy thuộc vào từng bề mặt tiếp xúc mà mức sử dụng sơn cũng khác nhau.

Sơn lót

Đối với sơn lót theo cách tính thì 1 lít sơn lót sẽ sơn được 5m2 tường khi sơn gốc và 7m2 tường khi sơn thêm nước.

Sơn màu cho bề mặt siêu bóng – bóng – bóng mờ

Đối với sơn trên bề mặt bóng và mờ, theo tính toán, 1 lít sơn lót sẽ sơn được 6m2 tường khi sơn nguyên bản và 8m2 tường khi pha thêm nước.

Sơn bề mặt mịn màu

Đối với bề mặt sơn mịn, theo tính toán 1 lít sơn lót sẽ sơn được 5m2 tường khi sơn nguyên bản và 7m2 tường khi pha thêm nước.

Sơn kinh tế

Đối với sơn lót, theo tính toán thì 1 lít sơn tiết kiệm sẽ sơn được 5m2 tường khi sơn nguyên bản và 6m2 tường khi sơn thêm nước.

Trả lời

Email của bạn của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon